TVC là gì?

Hãy cùng Eventus Production bắt đầu bằng việc giải thích về ba chữ cái viết tắt này. Đầu tiên, TVC được hiểu là phim quảng cáo và đa phần là quảng cáo truyền hình. Trong tiếng anh, cụm từ này được giải mã là Television Video Commercial. Đồng thời, cũng một số người quen gọi phim quảng cáo là TVAd – Television Video Advertising thay vì TVC.

Đấy là về tên gọi. Vậy về hình thức, thực tế thì TVC là gì? Đây là một dạng quảng cáo bằng video đã được giàn dựng theo kịch bản để truyền tải thông điệp của đối tượng cần quảng cáo đến khách hàng. TVC được sản xuất nhằm mục đích phục vụ cho các hoạt động truyền thông. Thường là các đợt ra mắt sản phẩm, khuyến mại hay Video clip giới thiệu về công ty, sản phẩm, dịch vụ.  Đối tượng cần quảng cáo sẽ phát hành TVC trên những phương tiện truyền thông đại chúng khác nhau (Quảng cáo trên truyền hình, quảng cáo trên các bảng LCD, quảng cáo online trên các hệ thống website trên internet, quảng cáo trình chiếu tại hội chợ, trong các gian hàng,….) để thu hút sự chú ý của số lượng người xem.

Lịch sử hình thành?

Sau khi tìm hiểu TVC là gì, hãy cùng xem nó đã ra đời như thế nào. Lần đầu tiên xuất hiện tại Mỹ vào lúc 14:29 ngày 01 tháng 7 năm 1942, TVC đã đem đến bước tiến vượt bậc cho ngành quảng cáo. Sau khi quảng cáo thương mại trên truyền hình được Ủy ban Thông Tin Liên Bang (FCC hay Federal Communication Commission) thông qua, Bulova Watch – một công ty sản xuất đồng hồ – đã đặt những bước chân đầu tiên khi trả hơn 100 đôla cho New York City NBC – một kênh truyền hình tại Mỹ – để có được 10 lần lên hình, mỗi lần 20 giây ở khung giờ vàng. Tại thời điểm, khái niệm TVC là gì còn rất xa lạ. Vậy nên việc sản xuất một TVC quảng cáo cũng được thực hiện khá sơ sài. TVC của Bulaca Watch chỉ có cảnh là một chiếc đồng hồ được đặt trên tấm bản đồ Mỹ, đi kèm với giọng đọc slogan của công ty.

TVC là gì?

Hãy cùng Eventus Production bắt đầu bằng việc giải thích về ba chữ cái viết tắt này. Đầu tiên, TVC được hiểu là phim quảng cáo và đa phần là quảng cáo truyền hình. Trong tiếng anh, cụm từ này được giải mã là Television Video Commercial. Đồng thời, cũng một số người quen gọi phim quảng cáo là TVAd – Television Video Advertising thay vì TVC.

Đấy là về tên gọi. Vậy về hình thức, thực tế thì TVC là gì? Đây là một dạng quảng cáo bằng video đã được giàn dựng theo kịch bản để truyền tải thông điệp của đối tượng cần quảng cáo đến khách hàng. TVC được sản xuất nhằm mục đích phục vụ cho các hoạt động truyền thông. Thường là các đợt ra mắt sản phẩm, khuyến mại hay Video clip giới thiệu về công ty, sản phẩm, dịch vụ.  Đối tượng cần quảng cáo sẽ phát hành TVC trên những phương tiện truyền thông đại chúng khác nhau (Quảng cáo trên truyền hình, quảng cáo trên các bảng LCD, quảng cáo online trên các hệ thống website trên internet, quảng cáo trình chiếu tại hội chợ, trong các gian hàng,….) để thu hút sự chú ý của số lượng người xem.

Lịch sử hình thành?

Sau khi tìm hiểu TVC là gì, hãy cùng xem nó đã ra đời như thế nào. Lần đầu tiên xuất hiện tại Mỹ vào lúc 14:29 ngày 01 tháng 7 năm 1942, TVC đã đem đến bước tiến vượt bậc cho ngành quảng cáo. Sau khi quảng cáo thương mại trên truyền hình được Ủy ban Thông Tin Liên Bang (FCC hay Federal Communication Commission) thông qua, Bulova Watch – một công ty sản xuất đồng hồ – đã đặt những bước chân đầu tiên khi trả hơn 100 đôla cho New York City NBC – một kênh truyền hình tại Mỹ – để có được 10 lần lên hình, mỗi lần 20 giây ở khung giờ vàng. Tại thời điểm, khái niệm TVC là gì còn rất xa lạ. Vậy nên việc sản xuất một TVC quảng cáo cũng được thực hiện khá sơ sài. TVC của Bulaca Watch chỉ có cảnh là một chiếc đồng hồ được đặt trên tấm bản đồ Mỹ, đi kèm với giọng đọc slogan của công ty.